คำถาม–คำตอบที่พบบ่อยเกี่ยวกับการลงสมัครเข้าร่วมพิธีเปิดสำนักงาน
1. อยากทราบคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบสุ่ม มีวิธีการสุ่มอย่างไร?
ตอบ 1) ใน 1 ฟอร์มสามารถลงทะเบียนได้สูงสุด 10 รายชื่อ ทุกๆชื่อที่ส่งมาในฟอร์มเดียวกันจะได้รับสิทธิ์ในการสุ่มถือเป็น 1 ครั้ง ดังนั้นหมายความว่า ถ้าหากระบบสุ่มเลือกฟอร์มนั้นๆขึ้นมา เท่ากับว่าทุกรายชื่อในแบบฟอร์มที่ลงทะเบียนมาด้วยกัน จะได้เข้าร่วมพิธีด้วยกันทั้งหมด และถ้าฟอร์มนั้นไม่ถูกสุ่มขึ้นมา ทุกคนในฟอร์มจะไม่ได้เข้าร่วมพิธีทั้งหมดเช่นกัน
ดังนั้น ขอให้ท่านเข้าใจว่า ถ้าหากท่านมีความประสงค์หรือมีความจำเป็นที่จะต้องเข้าร่วมพิธีพร้อมกันเท่านั้นเป็นประเด็นสำคัญ เช่น ในกรณีสมาชิกต่างจังหวัดที่ต้องเหมารถเพื่อเข้าร่วมพิธี หรือ กรณีที่เด็กที่ต้องเข้าร่วมพร้อมกับผู้ปกครองเท่านั้น ทางเราแนะนำให้ลงทะเบียนผู้ที่ต้องการเข้าร่วมพิธีพร้อมกันมาในฟอร์มเดียว
2) ตัวเลขจำนวนผู้ลงทะเบียนที่ปรากฏในแบบฟอร์ม เป็นแค่ตัวเลขที่แจ้งว่าขณะนี้มีคนลงทะเบียนแล้วกี่คนในแต่ละวัน ซึ่งในแต่ละวันทางเราสามารถรองรับสมาชิกได้ที่ 500 ที่นั่ง ดังนั้นตัวเลขที่ปรากฏ เป็นการให้ข้อมูลสำหรับท่านในการประเมินได้ว่าถ้าหากท่านลงทะเบียนในวันนั้นๆ โอกาสที่ท่านจะสุ่มได้มีมาก–น้อยเพียงใดจากจำนวนตัวเลขผู้ลงสมัครทั้งหมด ดังนั้น ถ้าหากวันใดที่มีตัวเลขผู้สมัครน้อย เท่ากับโอกาสที่ท่านจะมีสิทธิ์สุ่มได้เข้าร่วมพิธีอาจมีมากกว่าอีกวันนั่นเอง
3) สมาชิกสามารถดูรายละเอียดวิธีการลงสมัครเข้าร่วมพิธีเปิดสำนักงานอีกครั้ง ได้ที่นี่ https://shorturl.at/kBJKZ
2. ถ้าหากใส่รายละเอียดในแบบฟอร์มลงสมัครผิด เช่น ระบุว่าผู้ลงทะเบียนไม่ใช้วีลแชร์ แต่ในความเป็นจริงจำเป็นต้องใช้ หรือลงทะเบียนเลือกวันเข้าร่วมผิด สามารถแก้ไขโดยการส่งฟอร์มลงสมัครใหม่ได้หรือไม่?
ตอบ เนื่องจากการส่งแบบฟอร์มลงสมัครเข้าร่วมพิธีสามารถลงได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ในกรณีที่ลงรายละเอียดในแบบฟอร์มลงสมัครผิดและได้ส่งฟอร์มแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขรายละเอียดที่ลงทะเบียนได้อีก ทางเราขอแนะนำว่าให้สมาชิกทุกท่านระมัดระวังในการลงรายละเอียดในแบบฟอร์ม เพื่อป้องกันข้อผิดพลาด
ถ้าหากสมาชิกมีข้อสงสัยหรือต้องการความช่วยเหลือในการลงสมัครแบบฟอร์มเข้าร่วมพิธีเปิดสำนักงาน สามารถกดปุ่ม “ติดต่อสอบถาม” เพื่อพูดคุยแจ้งปัญหากับทางเราได้โดยตรง หรือ สามารถเดินทางมาที่สำนักงานในวันเปิดทำการเพื่อแจ้งปัญหา หรือขอความช่วยเหลือในการลงทะเบียนกับอาสาสมัครได้โดยตรง
3. สำหรับผู้ลงทะเบียนที่ต้องใช้วีลแชร์ และต้องมีผู้ติดตามเข็นรถวีลแชร์ ระบบจะสุ่มให้ได้นั่งด้วยกันหรือไม่?
ตอบ ถ้าหากสมาชิกเป็นผู้ใช้วีลแชร์ได้ลงทะเบียนสมัครมาพร้อมกับผู้ติดตาม ถ้าหากระบบสุ่มให้ท่านได้สิทธิ์เข้าร่วมพิธีในวันที่สมัคร ทั้งผู้ใช้วีลแชร์และผู้ติดตามเข็นรถวีลแชร์จะได้นั่งด้วยกันอย่างแน่นอน
4. ในกรณีที่ผู้ลงทะเบียนต้องใช้วีลแชร์ แต่ผู้ติดตามเข็นรถไม่ใช่สมาชิกของนิชิเร็นโชชู จะสามารถเข้าร่วมพิธีได้หรือไม่ และต้องลงทะเบียนอย่างไร?
ตอบ ถ้าหากผู้ติดตามเข็นรถวีลแชร์ไม่ใช่สมาชิกของนิชิเร็นโชชูอย่างเป็นทางการ จะไม่สามารถเข้าร่วมพิธีได้ไม่ว่าในกรณีใดๆ ผู้ติดตามจะต้องนั่งรอในพื้นที่ด้านนอก ซึ่งไม่ใช่ในบริเวณที่อยู่ในโซนพิธี ดังนั้นเราแนะนำว่าผู้ติดตามควรจะต้องเป็นสมาชิกนิชิเร็นโชชูอย่างเป็นทางการ เพื่อความสะดวกในการดูแลสมาชิกที่ใช้วีลแชร์
ในกรณีที่ผู้ลงทะเบียนจำเป็นต้องใช้วีลแชร์ แต่ไม่สามารถหาผู้ติดตามที่เป็นสมาชิกนิชิเร็นโชชูอย่างเป็นทางการ ให้ท่านกดปุ่ม “ติดต่อสอบถาม” เพื่อแจ้งเรื่องกับทางแอดมินในช่องทางแชทเป็นกรณีพิเศษ ทางเราจะให้ความช่วยเหลือท่านในขั้นตอนต่อไป
5. ในกรณีที่ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมพิธีไปแล้ว และระบบสุ่มให้ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมในวันที่เลือก แต่สุดท้ายไม่สามารถเข้าร่วมพิธีได้ จะต้องทำอย่างไร? สามารถโอนสิทธิ์ให้สมาชิกท่านอื่นที่มีความประสงค์จะไปแทนได้หรือไม่?
ตอบ ในกรณีที่ไม่สามารถเข้าร่วมพิธีได้ ไม่ว่าจะในกรณีใด ท่านต้องแจ้งยกเลิกสิทธิ์เข้าร่วมพิธีกับทางเรา โดยกดปุ่ม “ติดต่อสอบถาม” และแจ้งยกเลิกกับแอดมินในช่องทางแชทโดยตรง
การแจ้งยกเลิกสิทธิ์เข้าร่วม ไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้กับสมาชิกท่านอื่นได้ไม่ว่าในกรณีใด
ขอให้ท่านเข้าใจว่า เมื่อยกเลิกสิทธิ์เข้าร่วมพิธีแล้ว ทางเราจะใช้ระบบสุ่มเพื่อเปิดโอกาสอย่างเท่าเทียมกันให้สมาชิกท่านอื่นๆที่ไม่ได้สิทธิ์ในครั้งแรกมีโอกาสได้สุ่มสิทธิ์อีกครั้ง
6. การลงทะเบียนสำเร็จ หมายถึงได้มีสิทธิ์เข้าร่วมพิธีในวันที่เลือกแล้วใช่หรือไม่?
ตอบ ไม่ใช่ การลงทะเบียนสำเร็จหมายถึง ระบบได้รับแบบฟอร์มลงสมัครของท่านเรียบร้อยแล้วเท่านั้น
7. แนะนำวิธีการเดินทางไปยังสำนักงาน
ตอบ สมาชิกสามารถกดปุ่ม “ติดต่อสอบถาม” เพื่อสอบถามวิธีการเดินทางกับทางเราโดยตรง